XÂY DỰNG HỒ BƠI TRƯỜNG HỌC CẦN THIẾT VÀ CẤP BÁCH

Xây dựng hồ bơi trường học cần thiết và cấp thiết

Theo thống kê của Bộ Lao động,thương binh và xã hội “Trung bình mỗi ngày ở Việt Nam có 9 trẻ em chết đuối”.Tỉ lệ này cao nhất trong các nước thuộc Khu vực Đông Nam Á và cao gấp 10 lần so với các nước phát triển.Việt Nam là quốc gia có nhiều sông suối,ao hồ nên việc tăng cường tuyên truyền về tai nạn đuối nước và giáo dục phòng chống tai nạn dưới nước là thực sự cần thiết. Điều này cho thấy  cần có sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho công tác phòng chống đuối nước. Mà xây dựng hồ bơi trường  học là một trong những yêu cần cần thiết và cấp thiết để hạn chế những rủi ro nên trên.

Nhưng thực tế cho thấy việc xây dựng và quản lý hồ bơi trường học chưa được quan tâm một cách thích đáng nên việc một số địa phương mọc lên hồ bơi tự phát được xây dựng bừa bãi không đúng quy cách,tiêu chuẩn về an toàn xây hồ bơi để đáp ứng nhu cầu bơi lội, vô tình gây nguy hiểm tính mạng con người vẫn thường xuyên xảy ra.

Xây dựng hồ bơi trường học an toàn và đưa bơi lội vào chương trình giảng dạy tạo ra những tác động tích cực thúc đẩy công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở đa số địa phương không chỉ dừng lại ở mức độ tuyên truyền về nhận thức cho học sinh và các bậc phụ huynh mà cụ thể bằng hành động được giáo dục bài bản.

Nhận thấy được điều đó TLVTECH hợp tác với các nhà cung cấp uy tín cùng với chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế hồ bơi, xây dựng hồ bơi, lắp đặt, chuyển giao công nghệ cho các công trình chuyên dụng để việc đầu tư xây dựng hồ bơi đạt hiệu quả cao nhất, tránh những lãng phí không cần thiết, phục vụ đúng từng trường học cụ thể, đối tượng cụ thể.

Nói tóm lại, xây dựng hồ bơi trường học an toàn,chất lượng và đưa giáo dục bơi lội vào trường học là xây dựng nền móng vững chắc cho việc giảm tình trạng trẻ em đuối nước tại Việt Nam. Và TLVTECH luôn đồng hành cùng xã hội bảo vệ trẻ em trong việc phòng chống đuối nước.

Chia sẻ: